Fashion week là gì? Bạn đã biết đến Fashion Week – sự kiện thường quy tụ cực kì nhiều người nổi tiếng là gì chưa? Và tầm quan trọng của nó như thế nào đối với ngành thời trang? Qua bài viết, Traitim.vn sẽ cung cấp mọi thông tin về Fashion Week là gì? Ai được tham gia Fashion Week?, cùng tham khảo nhé!
Fashion Week là gì?

Fashion Week, hay còn được gọi dưới cái tên Tuần lễ thời trang là một trong những sự kiện khổng lồ nhất của ngành thời trang cho phép các nhãn hiệu được nhiều người biết đến, đẳng cấp nhất thế giới hay những nhà tạo mẫu mong muốn cho ra mắt những bộ sưu tập mới để truyền bá đến người dùng. Sự kiện thường được duy trì từ 5 – 7 ngày để trình chiếu được những sản phẩm mới nhất cũng như câu chuyện xoay quanh đấy để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng một bí quyết tối đa.
Đây cũng là một thời cơ cực kì lớn để những người có tầm tác động đến thời trang hoặc người mẫu được có mặt trên các trang bìa của các tạp chí lớn như là Vogue, Elle, Glamour hay là In Style, từ đấy giúp cho sự kiện Fashion Week ngày càng được nhiều người biết đến.
Những điều thú vị chỉ có ở tuần lễ thời trang là gì?
Trước tiên, đối với các nhãn hiệu tiếng tăm và hàng đẳng cấp, Fashion Week cung cấp một nền tảng để giới thiệu những bộ sưu tập mới và những sản phẩm thương hiệu cao nhất của họ trực tiếp đến công chúng. Thay vì chỉ là những hình ảnh trên mạng xã hội, Fashion Week đem lại một trải nghiệm trực quan và sôi động, thu hút sự chú ý của những người yêu thích thời trang.
thứ hai, Fashion Week dùng sự tác động của các người nổi tiếng âm nhạc và diễn viên có tiếng để tạo ra sự quảng bá cho các nhãn hàng. Các ngôi sao này thường có mặt trong các sự kiện và buổi trình diễn thời trang trong Tuần lễ, sản sinh ra những hình ảnh ấn tượng và xinh xắn được share trên kênh instagram và các kênh mạng xã hội khác. Việc làm này giúp hình thành ra sự gắn kết với người hâm mộ và tạo nên cảm xúc xa hoa và hào nhoáng quanh Fashion Week.
Thế nên, các brand thời trang thương hiệu cao luôn đầu tư mạnh vào Fashion Week để tận dụng tối đa sự ảnh hưởng của các ngôi sao và tạo nên một hình ảnh mạnh mẽ cho thương hiệu của mình.
Đặc điểm của Fashion Week

Tại những kinh đô thời trang chính, những tuần lễ thời trang xảy ra một năm hai lần. Từ tháng một đến tháng tư, những nhà tạo mẫu tạo ra những bộ sưu tập thu đông, và từ tháng chín đến tháng 11 là những bộ sưu tập xuân hè.
Fashion week là gì? Tuần lễ thời trang dùng cho mùa nào trong năm sẽ được tổ chức khai triển nhiều tháng trước khi bước vào mùa đó nhằm mục tiêu giúp cho báo chí marketing và người mua hoàn toàn có khả năng Dự kiến được những cách điệu thiết kế thời trang cho mùa kế tiếp. Ngoài ra, khoảng chừng thời hạn này cũng đều được cho phép những nhà phân phối sắp xếp việc mua hàng hoặc cộng tác với những nhà cách điệu thiết kế trong chiến lược tiếp thị loại mặt hàng của họ .
Sự tiến hóa của Tuần lễ Thời trang Paris (Paris Fashion Week)
Kể từ đấy đến nay, các show diễn tại Tuần Lễ Thời trang Paris ngày càng táo bạo, từ show diễn 6.000 người của Thierry Mugler tại Sân vận động Le Zenith vào năm 1984, đến chiếc áo ngực hình nón của Jean Paul Gaultier từng được Madonna lăng xê trong tour diễn 1990 Blonde Ambition World
Chanel cũng không chịu lép vế. Dưới bàn tay phù thủy của Karl Lagerfeld trong những năm 1980, Chanel đã sản sinh ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trên sàn diễn. Chưa nói đến làn sóng các nhà thiết kế đến từ Nhật Bản như Yohji Yamamoto và Comme Des Garçons, đã đem lại cuộc cách mạng về thời trang.
Những năm 1990 chứng kiến sự xuất hiện của các nhà thiết kế Anh quốc tại Paris, từ John Galliano (sau này trở thành giám đốc sáng tạo cho Dior vào năm 1996) đến Alexander McQueen (làm giám đốc thông minh cho Givenchy từ năm 1996-2001). Gần đây, vào tháng 7-2019, Stella McCartney cộng với nhà mốt Pháp LVMH để tham gia vào lĩnh vực thời trang cao cấp lâu bền.
Xem thêm Những phong cách thời trang mùa giáng sinh hot nhất 2020
Ai được tham gia tuần lễ thời trang?

Hãy là người nổi tiếng
Đầu danh sách điều kiện hẳn nhiên là “người nổi tiếng”. Với danh tiếng chắc chắn, khách mời có thể tham dự các buổi trình diễn với vé mời từ nhà mốt hoặc thậm chí góp mặt trên hàng ghế đầu danh giá (front-row). Những khách mời đặc biệt này thường diện quần áo từ các BST mới nhất của nhà mốt khi tham dự.
Người làm truyền thông
Fashion week là gì? Không khó để thấy vô số camera và máy thu tại các sự kiện lớn. Điều đấy đồng nghĩa với một cách để tham dự Tuần lễ Thời trang – trở thành đối tác marketing của nhà mốt hoặc ban tổ chức. Nếu như ham thích ngành marketing và giới thời trang, đây là thử thách dùng cho bạn.
Trở thành người có sức tác động
Sức tác động đảm bảo có đặc quyền của nó trong mọi ngành nói chung và ngành thời trang nói riêng. Khi một KOL (key opinion leader – người có sức ảnh hưởng) tham dự show diễn thời trang, cá nhân họ và brand đều có quyền lợi nhất định: sự giao dịch brand và tạo ra hình ảnh cá nhân.
Việc mời KOL có độ “phủ sóng” cao được coi là “chiêu thức” các nhãn hiệu quyến rũ thêm một lượng người theo dõi và quảng bá các thiết kế một bí quyết hữu hiệu. Nhiều khán giả chia sẻ họ cảm thấy những trang phục khách mời diện gần gũi hơn so sánh với các thiết kế hào nhoáng trên sàn diễn. Nếu như bạn đang trên đường tạo ra hình ảnh cá nhân để trở nên KOL, việc tham dự Tuần lễ Thời trang hoàn toàn không đơn giản là giấc mơ xa tầm với.
Làm việc trong các lĩnh vực liên quan
Những thành viên góp sức để hoàn thành Tuần lễ Thời trang hẳn nhiên sẽ nhận được cơ hội tham dự buổi trình diễn như một phần thưởng. Ngoài nhân viên từ mọi doanh nghiệp PR, nhãn hiệu tài trợ, người quen biết của NTK,… các nàng trẻ toàn cầu có khả năng cân nhắc các vị trí tự nguyện viên tại buổi trình diễn để giành thời cơ tận mắt chiêm ngưỡng các thiết kế.
Xem thêm Tất tần tật về Phong cách thời trang minimalism cực hữu ích
Làm người mẫu

Fashion week là gì? Tuần lễ Thời trang sẽ là gì nếu thiếu người mẫu? May mắn thay nếu bạn sở hữu những điều kiện để trở nên một người mẫu tự tin sải bước trên sàn diễn, hãy nghiên cứu quy trình casting (tuyển chọn) người mẫu từ các nhà mốt tham gia Tuần lễ Thời trang. Họ sẽ xem xét những điều kiện của bạn có bảo đảm yêu cầu và khả năng linh động diện mạo mới để phù hợp với thẩm mỹ của thương hiệu.
Qua bài viết dưới trên Traitim.vn đã cung cấp mọi thông tin về Fashion Week là gì? Ai được tham gia Fashion Week?. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các ban đọc.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tha khảo nguồn ( metagent.vn, www.coolmate.me, chaubui.net, … )